ภาษานิยายเด็ดสุดโดน : “รัก ร้าย เดียงสา (NOT) INNOCENT”

ภาษานิยายเด็ดสุดโดน

โดย…ไม้เท้าเทวดา

              บังเอิญได้เจอนิยายเรื่อง “รัก ร้าย เดียงสา (NOT) INNOCENT” (นิยาย Yaoi:3P) ของนามปากกา “Pie2Na” ตอนที่เห็นปกก็หัวใจเต้นแรงและถามตัวเองว่า โห 5P เลยเหรอ? แต่พอได้อ่านเนื้อเรื่องเรื่อย ๆ ค่อย ๆ ทำความรู้จักกับ ‘ธาร’ นายเอกที่หลงรักพี่ชายตัวเองอย่าง ‘ภูผา’ (พี่บุญธรรม) ตั้งแต่อายุไม่กี่ขวบ ความสัมพันธ์เกือบเกินเลยเพราะพระเอกอดใจในความน่ารักของธารไม่ไหว แต่พอแม่และพ่อตะวัน (พ่อเลี้ยง)รู้ก็กลัวจะเกิดเรื่องขึ้นจึงจับภูผาแยกกับธารด้วยการส่งไปเรียนเมืองนอก ช่วงเวลานั้นธารที่ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากพ่อตะวันที่แสนดีและอบอุ่น ทว่า หัวใจก็ไม่เคยลืมภูผาเลย แล้วเมื่อโชคชะตาพาให้ภูผากลับมาเจอธาร ความสัมพันธ์ต้องห้ามก็มิอาจห้ามความรักของพวกเขาได้ และธารเองก็ไม่อาจเลือกระหว่างพ่อตะวันกับภูผาได้เช่นกัน ทำให้เกิดประโยคที่อ่านแล้วอมยิ้มและต้องอ่านอีกรอบ (ซึ่งเราเปิดใจอ่านแบบไม่เกี่ยงแนว)

              ทั้งที่พ่อเข้ามาใกล้ขนาดนี้ และผมยังจับมือพ่อเอาไว้ แต่พี่ภูกลับไม่ได้แสดงท่าทีโมโหหรือขยับออกห่างเลย…

              “ถูหลังให้พี่ภูเสร็จแล้ว มาถูหลังให้พ่อต่อนะ” ริมฝีปากหยักได้รูปยื่นมากระซิบข้างหู ลมหายใจอุ่นๆ ที่เป่ารดลงมากับน้ำเสียงนุ่มทุ้มชวนฝันนั้นทำให้ผมวูบวาบไปทั้งตัว

              ยังไม่ทันที่ผมจะได้ตอบอะไร ร่างสูงกำยำทางด้านหลังก็ผละออกห่าง แล้วเดินกลับเข้าห้องตัวเอง ขณะที่ผมได้แต่ยืนยิ้มใจสั่นอยู่กับอกพี่ภูแบบนั้น

              “ยังไงก็ต้องถูหลังให้พี่ก่อน” เสียงที่ดังขึ้นเหนือหัวดึงสติผมกลับมา พอผละออกห่างแล้วเงยหน้ามองคนในอ้อมกอด ก็เห็นอีกฝ่ายทำหน้าตาบึ้งตึงอย่างเอาแต่ใจ “ไปอาบน้ำกัน” พี่ภูบอกสั้นๆ แล้วลากแขนผมพาเข้าห้องตัวเอง

              “ธารรักพี่ภูกับพ่อมากนะ” ผมพูดขึ้นเมื่อเราเข้ามาในห้อง แต่คนฟังกลับไม่ได้ตอบ คว้าชายเสื้อผมได้ก็เลิกถอดขึ้นทางหัว ต่อด้วยกระชากกางเกงบ็อกเซอร์ลงไปกองอยู่ที่ข้อเท้า

              “…..”

              “พี่ภู ได้ยินป่าว”

              “ได้ยิน”

              “รักธารไหม”

              “รัก”

              “อะไรนะ”

              “จะอาบน้ำ”

              “คิกๆ”

              หนึ่งปีกว่าแล้วนะที่พวกเราอยู่ด้วยกันแบบนี้ ถึงจะเป็นความสัมพันธ์ที่ยุ่งเหยิงไปบ้างแต่ทุกคนก็ดูมีความสุขดี ผมไม่รู้หรอกว่าต่อไปชีวิตของพวกเราจะเป็นยังไง แต่แค่ได้อยู่เคียงข้างกัน…แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว…

              เป็นการสื่อความหมายและใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย เพราะความรักของพวกเขาทั้งสามชัดเจน ไม่มีการแย่งชิง ต่างเดินตามหัวใจของตนอย่างไม่มีข้อแม้ใด ๆ

ใส่ความเห็น